FaCare tại buổi lễ Vinh danh các đơn vị tiêu biểu trong chuyển đổi số y tế

Thiết bị y tế thông minh của thương hiệu FaCare tại Hội nghị chuyển đổi số y tế quốc gia 2020, Công ty cổ phần Công nghệ Y tế Facare Quốc tế cùng hơn 20 doanh nghiệp được vinh danh vì đã có những đóng góp nổi bật trong chuyển đổi số y tế.

Giải thường Đóng góp xuất sắc trong Chuyển đổi số y tế 2020 của FaCare

Trong phiên toàn thể của Hội nghị Chuyển đổi số Y tế Quốc gia 2020, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có phát biểu chỉ đạo quan trọng như sau: “Công nghệ thông tin thực sự cần thiết, là công cụ không thể thiếu, đặc biệt hữu hiệu trong công tác phòng bệnh, khám bệnh, chữa bệnh. Để có thể thực hiện tốt công cuộc chuyển đổi số của ngành y tế trong thời gian tới, Bộ Y tế cần tập trung: (1) Đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật, đặc biệt các quy định về bảo hiểm xã hội, xem công nghệ thông tin bao gồm máy móc, phần mềm, tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực như trang thiết máy móc, vật tư, y tế tiêu hao để khám chữa bệnh; (2) Chỉ đạo đồng bộ, kiên quyết trong công tác chuyển đổi số của ngành, làm đồng bộ trong toàn ngành y tế. Ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý tốt về nhân sự, trang thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc, hóa chất,… trong từng cơ sở y tế, kết nối để quản lý trên toàn ngành; (3) Triển khai thêm nhiều ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới người dân, để đáp ứng tốt nhu cầu người dân như nhu cầu được cung cấp thông tin, tư vấn sức khỏe, được đăng ký khám chữa bệnh tại nhà để giảm thời gian chờ, được khám chữa bệnh, tư vấn từ xa với các bác sĩ, chuyên gia tuyến trên, nhu cầu được quản lý theo dõi sức khỏe của mình và người thân, mua thuốc có chất lượng đảm bảo, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng”.

Tại Hội nghị này, Bộ Y tế đã vinh danh các đơn vị tiêu biểu trong chuyển đổi số y tế như Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Phú Thọ, Quảng Ninh, Nghệ An, Đồng Tháp, các doanh nghiệp có đóng góp nổi bật trong chuyển đổi số y tế, các đơn vị thuộc Bộ Y tế và top 10 bệnh viện triển khai bệnh án điện tử, trong đó có bệnh viện Thủ Đức của Thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, phiên toàn thể của Hội nghị Chuyển đổi số y tế Quốc gia diễn ra và buổi sáng ngày 30/12/2020, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình – Hà Nội, đây cũng là lần đầu tiên Bộ Y tế phối hợp với Văn phòng Chính phủ và Bộ Thông tin Truyền thông long trọng tổ chức Hội nghị chuyên đề chuyển đổi số y tế. Tham dự Hội nghị còn có Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và hơn 1.000 đại biểu là đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế, Ban Khoa giáo, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Về các vấn đề xã hội, Ủy ban Khoa học và Công nghệ môi trường, Văn phòng Quốc hội, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các bệnh viện đa khoa hạng 1, các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán, các hiệp hội, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tin học, công nghệ thông tin…

Kiểm soát tiểu đường trong thời đại y tế số

Để kiểm soát tốt tiểu đường các bạn nên kiểm tra thường xuyên chỉ số đường huyết tại nơi các bạn đặt lịch khám định kỳ. Ngoài ra các bạn có điều kiện có thể mua và sử dụng máy đo đường huyết tại nhà. Nên mua hãng có uy tín và sản phẩm được sử dụng công nghệ mới nhất.

FaCare là nhà cung cấp sản phẩm máy đo đường huyết của tập đoàn TaiDoc, một trong 5 tập toàn sản xuất thiết bị y tế lớn nhất toàn cầu. Máy đo đường huyết và máy đo đa thông số 5 trong 1 đều sử dụng công nghệ mới nhất của MedNet GmbH (CHLB Đức)